Categorized | เรียนรู้กีฬา

ยิ่งใหญ่! ‘ชุดขาว’ อัด ‘ม้าลาย’ ผลบอล 4-1 ซิวแชมป์บิ๊กเอียร์สมัย 12!!

Posted on 04 June 2017 by admin

เรียกว่ายิ่งใหญ่สุดๆไปเลยสำหรับราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง ลาลีกา สเปน ในเกมนัดชิงดำถ้วยบิ๊กเอียร์ของยุโรป “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สนามมิลเลนเนียม สเตเดี้ยม

เมื่อ เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะจ้าม้าลาย ยูเวนตุส ไปได้ด้วยผลบอล 4-1 ซิวแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 12 ตอกย้ำความเป็นเจ้ายุโรป พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่จารึกชื่อเป็นทีมแรกที่สามารถป้องกันแชมป์รายการนี้ได้

ทั้งนี้เกมนัดนี้นับว่ามีความสำคัญสุดๆกับทั้งม้าลาย และลอสบลังกอส และก็ถือว่าคิกออฟกันถูกที่ถูกเวลาด้วย เมื่อทั้งสองทีมอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียว ลอสบลังกอส ของกุนซือซีเนดีน ซีดานนำทัพมาโดยสามประสานแนวรุกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า และอิสโก้ และสามประสานมิดฟิลด์เป็นโทนี่ โครส, คาเซมิโร่ และลูก้า โมดริช

ด้าน เบียงโคเนรี่ ของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นำมาโดยสามประสานตัวรุกที่ดีที่สุดเช่นกันประกอบด้วยกอนซาโล่ อิกวาอิน, มาริโอ มานด์ซูคิช และเปาโล ดีบาล่า ขณะที่แดนกลางคู่มิดฟิลด์ที่คอยบัญชาเกมเป็นมิราเล็ม ปานิช และซามี่ เคดิร่า โดยมีวิงแบ็กซ้าย ขวาอย่างอเล็กซ์ ซานโดร และดานี่ อัลเวสเป็นตัวสนับสนุน

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มต้นขึ้นเป็น ลอสบลังกอส ที่ทำได้ดีกว่า โดยได้ประตูผลบอลออกนำ 1-0 จากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนาทีที่ 20 จากนั้นอีกเจ็ดนาทีต่อมามาริโอ มานด์ซูคิชมายิงตีเสมอให้ม้าลายเป็น 1-1

และเกมก็ดำเนินไปด้วยผลบอลสกอร์นี้จนจบครึ่งเวลาแรก ก่อนที่ครึ่งหลังราชันชุดขาวจะมารัวยิงเพิ่มสามประตู จากคาเซมิโร่ นาที 61 คริสเตียโน่ โรนัลโด้เบิ้ลสกอร์ที่สองของตนเองเป็นสกอร์ทิ้งห่างให้ชุดขาว 3-1 ในนาที 64 และมาร์โค อเซนซิโอ ยิงปิดท้ายให้เป็น 4-1 ในนาทีสุดท้าย

ทำให้จบเกม เรอัล มาดริด เอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ด้วย ผลบอล 4-1 ซิวแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นสมัยที่ ได้ฉลองแชมป์สมัยที่ 12 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่ดังกล่าว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้คริสเตียโน่ โรนัลโด้
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

Tags | , ,

Comments are closed.

เว็บกีฬาแนะนำ

Related Sites